Nhận định Về Cây Hoa Mai có bao nhiêu cái ?
Trên đất nước Việt Nam, người ta thường biết tới những kinh nghiệm lựa chọn chậu mai đẹp và phù hợp qua cái hoa mai vàng năm cánh đặc trưng xưa nay mà người ta còn gọi là mai rừng, mai trùng hợp hay mai bất chợt chỉ với năm cánh, hoa nhỏ và thân cao to với lúc đạt đến chiều cao hơn chục mét, hương thơm thoang thoảng, lây lất mùi gỗ rất dễ chịu và mát, không nồng và đậm như một số loài hoa khác.



phôi mai vàng mang màu trắng hoặc trắng hồng, cánh nhỏ, nhụy rậm và dày thường mọc thành chùm và hoa rậm, thân giống cây hoa đào, đoạn xù xì, đoạn trơn láng, màu xanh, da bóng và mọc cao lớn như cổ thụ.

Hoa mai tại Việt Nam mọc rộng rãi ở miền Trung và miền Nam, đa phần là mai rừng trùng hợp. Sau này người ta dùng một số loại mai ghép lại mang nhau và cho có mặt trên thị trường 1 mẫu mai nhân tạo đó chính là mai giảo phổ quát cánh, số lượng cánh với thể lên tới hàng chục cho tới hàng trăm cánh xếp chồng lên nhau thành 1 đóa hoa dày và lớn.

Nhưng thật ra hoa mai vàng trong thiên nhiên cũng sở hữu loài đạt đến số lượng cánh rất cao (từ 12 cho tới 18 cánh). Mai tự nhiên với mùi hương tình cờ rất thơm và thường nực nồng vào buổi sáng và dần dần mất mùi vào những khoảng thời kì còn lại trong ngày.

có nhẽ vì buổi sáng sớm, nhiệt độ còn tốt, sương chưa tan nên hương thơm còn giữ lại trong không khí, tới lúc mặt trời lên, nhiệt độ tăng dần, sương tan hết cũng là khi hương hoa cũng tản ra trong ko khí nên chúng ta nghĩ là hoa mất mùi sau lúc mặt trời lên cao.

một – Mai năm cánh chiếc mai vàng mọc nhiều tại miền Trung (Từ Đà Nẵng, Quảng Nam cho tới Khánh Hòa) và trên dãy trường Sơn, trong những khu rừng già. Đây là chiếc mai năm cánh tự nhiên, hoa nhỏ, thân vừa và nở hoa không nhiều và rậm như 1 số loài mai khác mà nở lác đác.Xem thêm: vườn bán phôi mai vàng lớn nhất bến tre